TRƯỜNG VŨ LĂNG

Xã Vũ Lăng, huyện Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn
xuctiendulichlangson@gmail.com
0205.3776.566

Dịch vụ

Mô tả

Cách thành phố Lạng Sơn khoảng 95km theo tuyến đường quốc lộ 1B, di tích lịch sử Trường Vũ Lăng nằm ở xã Vũ Lăng, huyện Bắc Sơn, là một trong 12 điểm di tích thuộc Khu di tích Khởi nghĩa Bắc Sơn đã được xếp hạng cấp quốc gia từ năm 1992.

Đây là nơi quân địch tập trung lực lượng, chuẩn bị tấn công vào khu căn cứ du kích của ta. Tuy nhiên, vào sáng ngày 25/10/1940, các chiến sỹ du kích Bắc Sơn đã chủ động tiến đánh quân Pháp tại Trường Vũ Lăng và giành thắng lợi. Ngày 28/10/1940, quân ta đã tổ chức cuộc mít tinh thị uy tại đây nhằm nâng cao quyết tâm chiến đấu của chiến sỹ và nhân dân ta, đồng thời uy hiếp tinh thần quân địch.

Địa điểm di tích Trường Vũ Lăng hiện nay đã được trùng tu, tôn tạo và thực hiện trưng bày tài liệu, hiện vật. Đây là một điểm di tích thu hút đông đảo sự quan tâm của nhiều du khách, đặc biệt là thế hệ trẻ.

Đến với Bắc Sơn, ngoài việc tham quan các di tích, tìm hiểu những giá trị lịch sử truyền thống cách mạng, du khách còn rất nhiều cơ hội tìm hiểu đời sống của người dân địa phương, khám phá nét đẹp văn hóa đặc trưng và chứng kiến cảnh sắc đổi thay trên mảnh đất Bắc Sơn anh hùng./.

Những điểm lân cận

Bản đồ