BẢO TÀNG TỈNH LẠNG SƠN

So 2 đuong Hung Vuong, p Chi Lang, tp Lang Son, tinh Lang Son
xuctiendulichlangson@gmail.com
0205.3776.566

Service

Description

Bảo tàng tỉnh Lạng Sơn tọa lạc trên một khu đất rộng gần 3.000 m2, nằm ở số 2 đường Hùng Vương, phường Chi Lăng, thành phố Lạng Sơn.

          Đây là một tổng thể kiến trúc bao gồm nhà trưng bày, kho hiện vật và khu nhà làm việc của Bảo tàng tỉnh được xây dựng và khánh thành năm 2003 nhân dịp kỷ niệm 113 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/2003) và 10 năm thành lập Bảo tàng Tổng hợp tỉnh (nay là Bảo tàng tỉnh).

          Nhà trưng bày Bảo tàng là kiến trúc hiện đại mô phỏng một ngôi nhà sàn truyền thống của người Tày Lạng Sơn. Nơi đây hiện đang trưng bày hơn một ngàn tài liệu, hiện vật về lịch sử tự nhiên và xã hội của Lạng Sơn qua các thời kỳ lịch sử. Thông qua các tổ hợp trưng bày chuyên đề, hình ảnh, tài liệu hiện vật chọn lọc - hệ thống trưng bày giới thiệu với người xem những nét đặc trưng cơ bản về địa lý tự nhiên, thành phần dân tộc và những nét đặc sắc của văn hóa truyền thống các dân tộc sinh sống trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, hệ thống trưng bày cũng tập trung giới thiệu quá trình hình thành và phát triển của lịch sử Lạng Sơn từ thời kỳ tiền - sơ sử, qua thời phong kiến đến thời kỳ cận, hiện đại. Qua đó giúp người xem hiểu về nguồn gốc dân tộc, truyền thống đấu tranh chống giặc ngoại xâm giành độc lập dân tộc, công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc của nhân dân Lạng Sơn qua các thời kỳ lịch sử. Trong đó đặc biệt nhấn mạnh những sự kiện lịch sử tiêu biểu, những chiến công hiển hách đã đi vào lịch sử vẻ vang của dân tộc (Chiến thắng Chi Lăng, đường số 4, khởi nghĩa Bắc Sơn...), những thành tựu nổi bật của quân dân Lạng Sơn trong công cuộc đổi mới của đất nước.

          Trong khuôn viên của Bảo tàng tỉnh trưng bày những hiện vật thể khối lớn bổ sung hoàn thiện hơn cho nội dung trưng bày chính như: Hóa thạch cổ, súng thần công, bia đá, mảnh xác máy bay Mỹ... Không gian ngoại thất của Bảo tàng được tôn lên bởi hệ thống sinh vật cảnh phong phú, các tác phẩm mỹ thuật phụ trợ như phù điêu, tượng...

Near by

Map